ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับสนามส่งท้ายความเร้าใจที่สุดในไทย ของการแข่งรถดริฟท์ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 บาย พีทีที บลูอิโนเวชั่น เพื่อเฟ้นหา 2 ตัวแทนของไทย ร่วมสู้ศึกรถดริฟท์ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกดัวนจีพี ในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ความยิ่งใหญ่ในไทยก็ไม่แพ้กัน 2 สนามสุดท้ายส่งท้ายปีเตรียมชุดใหญ่ ทั้งรถแข่งและโชว์ต่างๆ มากมาย คาดว่าจะเป็นรายการแข่งรถดริฟท์ที่มีรถแข่งมากสุด ตั้งแต่มีการจัดแข่งรถดริฟท์ในไทย
กระแสความร้อนแรงของดีวัน ไทยแลนด์ ไม่เพียงในกลุ่มประเทศในอาเซียนเท่านั้น ฝรั่งตาน้ำข้าวจากออสเตรเลีย ก็เตรียมร่วมสนุกด้วยใน 2 แมตช์สุดท้ายของปี 2013 และมีนักแข่งอีกหลายชาติแจ้งความจำนงร่วมแข่งด้วย ทั้งคูเวต, จีน, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และญี่ปุ่น ศึกส่งท้ายปีนี้ระอุเร้าใจแน่นอน
10 เต็งนักดริฟท์ขั้นเทพในไทยซีรีส์ก็ร่วมมันเช่นเคย นำทัพโดย ''ดีเจเดร'' ดาวิเด โดริโก้ แชมป์ปี 2012 และปีนี้ก็เป็นจ่าฝูงคะแนนสะสมด้วย เทพดริฟท์เลือดบูชิโด มาซาโอะ ซูเอนากะ หลังปรับรถครั้งใหม่ให้เครื่องยนต์จัดจ้านขึ้น ตำแหน่งคะแนนรวมก็เบียดแซงเป็นอันดับ 2 แซงหน้าหนุ่มน้อยอัจฉริยะ ''เอส'' ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม ก็เซตรถเพิ่มอาจได้เห็นเกียร์เทพซีเควนเชียล เพื่อช่วยให้เข้าเกียร์ได้เร็วและต่อเนื่อง จนอาจเป็นไม้เด็ดส่งท้ายปีของเอสก็ได้ อันดับ 4 คะแนนสะสมหลังจบสนาม 4 เป็นเทพดริฟท์ทันโซ (วิ่งเดี่ยว)
''เอ็ม'' อรรถพล ประกอบของ หลังในสนาม 4 ประสบอุบัติเหตุ จนรถต้องซ่อมหลายจุด ก็คงเป็นการอัพสเต็ปช่วงล่างใหม่ เพื่อให้พลังระดับ 800 แรงม้า ถูกถ่ายทอดลงสู่พื้นแทร็กและระเบิดควันยางได้คละคลุ้ง อันดับ 5 เป็นนักแข่งที่แจ้งเกิดเต็มตัวเมื่อสนาม 3-4 เพราะสามารถคว้าอันดับ 2 ได้ทั้ง 2 วัน ''ปอนด์'' เดชะพล โตยิ่งเจริญ ที่เมื่อสนาม 3 บอกว่า...เริ่มคุ้นกับรถมากขึ้น สามารถควบคุมได้ดั่งใจสั่งแทบทุกอย่าง ปรับระบบส่งกำลังเล็กน้อย นิสสัน สกายไลน์ อาร์ 32 ก็จะสมบูรณ์แบบ
อันดับ 6 เป็นแชมป์ 2 สนาม โดยคว้าแชมป์แรกในสนาม 1 และอีกครั้งในสนาม 4 ''นนท์'' สรานนท์ พรพัฒนารักษ์ ปีนี้ปรับแผนใหม่เน้นความแรงเครื่องยนต์ โดยเซตรถใหม่ 2 คัน เป็นนิสสัน 200 เอสเอ็กซ์ เครื่องยนต์ 6 สูบข้ามค่าย 2 เจแซด-จีทีอี พลังล้นเหลือกว่า 900 แรงม้า อันดับ 7-8 เป็นนักแข่งสังกัดเดียวกัน
โอเวอร์ไดรฟ์ อันดับ 7 เป็น ''เกี๊ยก'' ระพี พวงสุพาง อันดับ 8 เป็นแม่ทัพของทีม ''โอ๊ต'' ณัฎฐะวุฒิ เครือประดับ ส่วนอันดับ 9 เป็นนักแข่งระดับอาจาร์ยที่มีลูกศิษย์ฝึกดริฟท์มากสุดในไทย ''หนึ่ง'' ชัยยศ ชัยยศบูรณะ และอันดับ 10 เป็นซามูไรดริฟท์ ทาคาฮิโร่ อิมามูระ ที่ลัดฟ้าโกทูไทยแลนด์ ร่วมฟัดกับนักแข่งไทยแบบสุดมัน
ไลน์สนามแข่งทั้ง 2 สนามสุดท้ายของปีนี้ เน้นใช้ความเร็วสูง แต่ขอไม่เปิดเผย เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบระหว่างนักแข่ง ซึ่งอาจได้ฝึกซ้อมก่อน โดยความยาวของแทร็ค คาดว่าความเร็วสูงสุดในการดริฟท์จะทำลายสถิติ 130 กม./ชม. ที่เคยสร้างสถิติในสนาม 2 แน่นอน
ด้านการตัดสินครั้งนี้เน้นให้พิเศษมากขึ้น โดยนำกรรมการที่ตัดสินในดีวันจีพี (ปกติใช้นักแข่งดีวันจีพี โยอิจิอิมามูระ, โนมูระ เคน และหัวหน้าผู้ตัดสิน ฮาซาชิ คามิโมโต้) เป็นผู้ให้คะแนนร่วมกับระบบดอสสที่พัฒนาขึ้น ไม่เกิดข้อผิดพลาดของระบบแน่นอน
เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ''หากเสียงหัวใจคุณเต้นเป็นเครื่องยนต์ ทุกลมหายใจเข้าออก คือ ควันยาง'' โลกแห่งดีวัน...รอคุณอยู่ ! เสาร์ 12 และอาทิตย์ 13 ตุลาคม 2013 ณ ลานริมทะเลสาบ เลคไซค์ เมืองทองธานี